Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

REVIEW: GIAO ƯỚC VỚI QUỶ - EVANGELENE



GIAO ƯỚC VỚI QUỶ

EVANGELENE

Nguyên tác: The Devil Behind Me

(The Devil Trilogy #1)

Người dịch: Dian

Ngày bắt đầu: 30/10/2016




GIỚI THIỆU:

"Tên tôi là Addie Sakis, tôi từng có một tương lai đầy hứa hẹn. Tôi đã lên kế hoạch cho cả một cuộc đời phía trước, nhưng sau cái ngày bi kịch đó, mọi thứ đã thay đổi. Thế giới mà tôi khao khát vươn tới không còn tồn tại nữa. Mười năm trôi qua cho đến một ngày, Daimon Evans, tên con trai từng bắt nạt tôi không dứt từ thời trung học, quay trở lại cuộc đời tôi, đề nghị trao cho tôi tất cả những gì tôi muốn, đổi lại một thứ...tôi."

Addie Sakis từng có một quá khứ đau buồn, một quá khứ đã phủ bóng lên tương lai của cô. Cô cứ bám víu vào đó, không hề biết cách buông tay. Cho đến khi Daimon Evans xuất hiện trở lại trong cuộc sống của cô, thách thức và thúc đẩy cô quay về là một chiến binh mà anh biết luôn tồn tại bên trong cô. Giá như cô biết được rằng Daimon không phải là tên ác quỷ cô đã nghĩ, mà chính những con quái vật mới là thứ đã thống trị cô, những con quái vật nằm sâu trong tâm hồn cô.

Addie sẽ đi bao xa để cứu lấy gia đình mình? Những ranh giới nào cô sẽ không bước qua khi đối đầu với tên ác quỷ mà cô gọi là Daimon?

MỤC LỤC:









Lời tác giả và những điều cần biết: 

Tôi nghĩ với hầu hết mọi người, kể cả tôi, rất khó để hiểu được toàn bộ quá trình viết lách. Nó khác nhau với mỗi người, nhưng khi tôi bắt đầu bước đi trên con đường này, tôi đã chọn làm vì bản thân. Tôi viết ra một câu chuyện đã chôn sâu bên trong tâm trí mình. “Hồi ức của Kẻ bất tử” là một cuộc phiêu lưu và là một điều may mắn. Không biết liệu có phải tôi được ban cho khả năng viết lách đủ tốt cho các độc giả của mình hay không. Có nhiều người thích các câu chuyện của tôi, nhiều người thì ghét chúng và sau một quá trình tìm hiểu kĩ càng, tôi nhận ra chuyện đó cũng bình thường thôi. Đó là lời văn và nhân vật của tôi, tất cả chúng thể hiện những tình cảm và suy nghĩ mà tôi trân trọng. Nói rõ ra là, dù bạn yêu hay ghét các câu chuyện của tôi cũng được, nhưng ít ra tôi viết lách là để cho mình và cho những ai cùng tham gia vào chuyến hành trình của tôi, tôi xin mở rộng vòng tay chào đón các bạn và rất cảm ơn. Cảm ơn vì đã cộng thêm niềm vui vào sự hân hoan của tôi.

Một phần lợi nhuận bán quyển sách này sẽ được dùng làm từ thiện; cả bố và em gái tôi đều phải đối đầu với căn bệnh khủng khiếp này. Nó đã ở cùng với tôi gần như cả đời. Nhìn cả hai người họ phải chịu đựng mà không thể giúp đỡ hay thật sự thấu hiểu được nỗi đau của họ, rất khó khăn với tôi. Quyển sách này là dành cho cả hai người họ. Tôi không thể nào cho bạn thấy hết được sức mạnh và sự kiên cường của họ, nhưng tôi có thể cố viết ra điều đó. Chúc đọc sách vui vẻ và xin cảm ơn.

Để biết thêm thông tin về chứng Crohn’s (Viêm đường ruột) và Colitis (Viêm đại tràng), hãy nhấp vào link sau:




Về tác giả Evangelene:

Mọi người có thể truy cập vào link sau: 


Link trên có đầy đủ thông tin về tác giả và các quyển sách khác của cô ấy.

Cảm nhận của riêng mình:

Tuy quyển 1 không nhận được nhiều sao trên Goodreads như hai quyển còn lại cùng series nhưng với mình, đây vẫn là một quyển truyện hay. Chín người mười ý, có thể các bạn sẽ không có cùng cảm nhận, nhưng nếu kiên trì đọc, mình nghĩ bạn sẽ nhận ra nhiều thứ rất hay ho. Nào giờ mình không giỏi viết review sách, nên chắc cũng chẳng thể dẫn dụ mọi người vào đọc đâu hén? Song nếu đã đọc, hi vọng các bạn sẽ đi theo được đến những trang cuối cùng.

Mình thích thể loại Dark romance dù biết là nó tra tấn trái tim đọc giả kinh khủng. "Giao ước với quỷ" không đen tối như những series khác cùng thể loại, nhưng nó day dứt, nó khiến bạn phải nhiều lần thốt lên "Giá như...". Nam chính không phải hình mẫu lãng mạn thường thấy, ban đầu bạn sẽ thấy anh ta rất đáng ghét, không hiểu anh ta có gì khiến nữ chính phải lung lay, nhưng cứ đọc đi, bạn sẽ hiểu anh ta có bao nhiêu khổ sở, có bao nhiêu điều không thể nói. Đạo mạo và tàn nhẫn, nhưng lắm lúc Daimon rất khờ, khờ trong cách thể hiện tình cảm với nữ chính Addie, khờ đến độ không biết phải làm sao để xoa dịu người con gái mình yêu mỗi khi cô đau khổ. Còn Addie, cô ấy khiến bạn nghĩ đến một kẻ cứng đầu, nhưng sự cứng đầu, sắt đá đó đều có nguyên nhân cả, lắm lúc bạn sẽ thấy cô ấy đáng ghét lắm, nhưng rồi nhìn lại cuộc đời cô, bạn sẽ hiểu tại sao Addie lại tỏ ra khó ưa. 

Tập đầu tiên này chẳng có bao nhiêu ngọt ngào, theo ngôn ngữ tuổi teen bây giờ thì là chả có bao nhiêu "thính" để ngóng cả. Song, dù sự lãng mạn có ít ỏi đến đáng thương, bạn vẫn sẽ vẫn thấy nó ngọt, một vị ngọt thoảng qua, nhưng đủ để bạn mong ngóng nếm được thêm chút nữa. Thẳng thắn mà nói, quyển một sẽ không thu hút bạn, nhưng nó là mở đầu cho cả một câu chuyện hay. Nếu bạn thích thể loại Dark romance, bạn sẽ hiểu, dù đọc có đau thắt lòng, có khiến bản thân bị ám ảnh khôn nguôi, bạn sẽ vẫn tìm kiếm những câu chuyện cùng thể loại để đọc tiếp. Kiểu như một thanh chocolate nguyên chất với 90% cocoa và 10% đường í, đắng ngắt nhưng dư vị lại rất ngọt ngào.

P/S: Vì là sách dịch với mục đích chia sẻ câu chuyện mình yêu thích nên chuyện xin phép tác giả là bất khả thi. Mong các bạn chỉ đọc ở đây và đừng mang post ở những nơi khác mà không có sự đồng ý của mình. Vì người dịch dù sao cũng bỏ tâm huyết và tình cảm của mình vào một tác phẩm, bạn ủng hộ họ tại chính nơi mà họ post bài chính là thể hiện sự tôn trọng dành cho họ.


Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé qua góc nhỏ của mình! =)


***Dian***

5 nhận xét :

  1. Hello Dian,

    Cuối cùng cũng đọc được truyện The Devil Behind Me trên blog của em :) Em có định dịch tiếp The Husband Beside Me không :)

    All the best,
    Châu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xong quyển 1 là em đào hố quyển 2 ngay. Quyển 2 nhiều cao trào hơn, em thì thích cao trào, đau khổ, vật vã các thứ lắm, hehe. Cảm ơn chị đã là người đầu tiên comment cho em vui =)

      Xóa
  2. vẫn đang chờ quyển 2 😊

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi. Cảm ơn chị vì đã dịch. Bao giờ có quyển 2 vậy ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quyển 2 mình dịch xong rồi. Khi nào hoàn thành việc re-post quyển 2 của series Dark Duet, mình sẽ bắt đầu post quyển 2 nhé. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi =) Nếu được xin hỏi cao danh quý tánh để làm quen. Hehehe!!!!

      Xóa